Nguyên nhân tinh trùng bị loãng là do đâu ? Dấu hiệu nhận biết là

Tinh trùng bị loãng là hiện tượng nam giới đang gặp các vấn đề về số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Khiến tinh trùng có màu trong suốt, hơi nhầy, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh nam khoa nguy hiểm. Do đó, nam giới cần di chuyển tới các địa chỉ chuyên khoa để tiến hành thăm khám và tìm ra tinh trùng bị loãng là do đâu , từ đó có phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Vì sao tinh trùng bị loãng ? Dấu hiệu nhận biết tinh dịch có màu trong suốt

Thông thường, tinh trùng khỏe mạnh sẽ có màu trắng đục, khá đặc và nó cũng có thể thay đổi kết cấu, màu sắc tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của nam giới. Vì vậy, khi cơ thể phái mạnh gặp phải các vấn đề bất thường, hay chất lượng cũng như số lượng tinh trùng thấp, thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ gây ra hiện tượng tinh trùng bị loãng.

Ngoài ra, còn một số tác nhân khác cũng tác động ít nhiều khiến tình trạng tinh trùng bị loãng như nước. Tuy nhiên, nếu đó chỉ là nguyên nhân do thói quen sinh hoạt, ăn uống thì có thể dễ dàng điều trị dứt điểm. Nhưng ngược lại, nếu tinh trùng bị loãng do các bệnh lý cơ quan sinh dục gây nên, cánh mày râu cần phải kiên trì chữa trị mới có thể dứt điểm bệnh và cải thiện chức năng sinh sản.

Nguyên nhân do các bệnh lý nam khoa

Do bẩm sinh

Phái mạnh có tiền sử bẩm sinh mắc phải các bệnh lý tại bộ phận sinh dục cũng chính là câu trả lời cho vấn đề tinh trùng bị loãng là do đâu. Một số bệnh tiêu biểu như thắt ống dẫn tinh, teo tinh hoàn, tinh hoàn ẩn…. sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh dịch, khả năng sản xuất tinh trùng cũng như khó khăn trong việc xuất tinh. Từ đó gây nên triệu chứng tinh dịch loãng.

Xuất tinh thường xuyên

Việc xuất tinh với tần suất dày đặc bằng cách “tự sướng”, thủ dâm hay quan hệ tinh dục có thể khiến tinh dịch có màu trắng trong. Bởi nếu nam giới quan hệ hay “quay tay” quá nhiều lần trong một ngày, thì cơ thể không đủ thời gian sản xuất ra tinh dịch để đáp ứng nhu cầu. Do đó sẽ không đảm bảo được chất lượng và số lượng tinh dịch.

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng là một trong những lý do vì sao tinh trùng bị loãng, bởi khi các quý ông quan hệ tình dục không an toàn. Gây viêm nhiễm bộ phận sinh sản và có nguy cơ mắc các bệnh lý xã hội nguy hiểm như giang mai, lậu, sùi mào gà…. Từ đó khiến số lượng tinh trùng bị ít đi và thay đổi màu sắc.

Rối loạn hormone

Sự thay đổi về hormone cũng là một trong các nguyên nhân tinh trùng bị loãng là gì. Hormone sinh dục nam đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sản xuất, duy trì chất lượng tinh trùng. Do đó, tinh trùng loãng sẽ xảy ra nếu có bất cứ sự thay đổi nào gây rối loạn hormone, tác động ít nhiều đến việc sản sinh số lượng tinh dịch khiến.

Nguyên nhân do thói quen sinh hoạt- ăn uống

Bên cạnh các yếu tố từ bệnh lý, thì thói quen sinh hoạt cũng góp phần lớn trong việc điều hòa đến việc duy trì chất lượng tinh dịch. Một số nguyên nhân dưới đây khiến tinh dịch có màu trong suốt:

Thiếu chất dinh dưỡng, thiếu kẽm

Tình trạng thiếu kẽm là lời giải đáp cho câu hỏi tinh trùng bị loãng là do đâu. Khi hệ miễn dịch của phái mạnh gặp vấn đề, cơ thể sẽ xem tinh trùng là tác nhân lạ, sau đó sản sinh ra kháng thể chống lại. Do đó, anh em nam giới vẫn nên chủ động tới thăm khám và kiểm tra tình trạng này kịp thời, để có phương án điều trị hiệu quả.

Lạm dụng chất kích thích

Trường hợp các quý ông sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn như rượu, bia,… các chất kích thích như thuốc lá. Điều này sẽ làm suy giảm chất lượng của tinh trùng cũng như khả năng sinh sản của các anh.

Vậy nên, khi gặp các triệu chứng bất thường về tinh dịch của bản thân, lo lắng và thắc mắc liệu tinh trùng loãng có sao không thì các anh em nên di chuyển tới địa chỉ chuyên khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tìm được cách điều trị tinh trùng loãng cho nam giới. Từ đó, đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể đặt lịch hẹn thăm khám, tư vấn sớm nhất qua khung chat bên cạnh.