Hột le bị sưng là bị gì ? Nguyên nhân xuất phát từ đâu

Hột le là một trong những bộ phận nhạy cảm ở nữ giới, do đó bộ phận này bị sưng đau sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của phái đẹp. Đặc biệt, đây cũng có thể là một số dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác. Vậy hột le bị sưng là bị gì? Có nguy hiểm không, cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Hột le bị sưng là biểu hiện gì ? Môi bé bị sưng có nguy hiểm không ?

Hột le là một phần của cơ quan sinh dục nữ giới hay còn gọi là (âm hộ). Bộ phận này là một khối mô cứng và dài khoảng 1,5cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Tại đây tập trung khoảng 8000 đầu dây thần kinh có chức năng kích thích khoái cảm tình dục. Cũng được xem là cơ quan khá nhạy cảm nên chỉ cần tác động nhỏ cũng khiến âm đạo có thể bị tổn thương ít nhiều.

Quay trở lại vấn đề hột le bị sưng là bị gì? Theo chuyên gia, hột le nữ giới bị sưng đau có thể là thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hoặc đây cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình khiến “môi bé” của bạn bị đau, sưng.

Nguy cơ mắc nhiễm các bệnh lý phụ khoa

Hột le bị sưng đau có thể là biểu hiện của các bệnh lý viêm âm vật, viêm cổ tử cung, tuyến tử cung….. Tình trạng này kéo dài khiến cô bé của bạn bị sưng tấy, ngứa ngáy, vùng kín đau rát và có mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân chủ yếu do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus vào âm đạo gây mầm bệnh qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Mắc nhiễm bệnh Lậu

Nhiễm bệnh lậu cũng là một trong những nhân tố khiến nữ giới bị đau sưng hột le. Bệnh lậu nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, sẽ xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, chảy máu âm đạo, hột le sưng tấy, đau nhói khi chạm vào…. Gây ảnh hưởng lớn tới vấn đề sinh sản sau này của nữ giới.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh gây ra các tổn thương như những vết loét hoặc mụn nước gây đau đớn, ngứa ngáy ở vùng âm đạo, âm vật nữ, ra nhiều khí hư kèm mùi hôi khó chịu, đau vùng xương chậu,… Bệnh có nguy cơ gây ra nhiều viêm nhiễm đường sinh dục khác và ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục, giảm khả năng sinh sản…

Ngoài những nguyên nhân trên, thì cách chăm sóc, vệ sinh vùng kín sai cách hay thụt rửa quá mạnh tay, dị ứng với thành phần có trong dung dịch vệ sinh… cũng là những yếu tố gây bệnh, trả lời cho vấn đề hột le bị sưng là bị gì.

Hột le bị sưng có nguy hiểm không ?

Như chúng tôi đã chia sẻ phía trên, phái nữ xuất hiện triệu chứng hột le sưng to hơn bình thường do các bệnh lý phụ khoa gây nên, cần phải tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi nếu để tình trạng này kéo dài, rất dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, kể đến như viêm âm đạo, viêm tử cung… ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ sau này.

Không những vậy, nữ giới bị sưng đau hột le sẽ dần giảm cảm giác ham muốn, luôn tìm cách né tránh bạn tình, ngại tiếp xúc thân thể, tự ti vì cô bé có mùi hôi khó chịu. Từ đó, khiến tình cảm vợ chồng đi xuống, gây rạn nứt hôn nhân, làm ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu tình trạng hột le sưng to hơn bình thường do thói quen vệ sinh không đúng cách, thì bạn có thể thay đổi cách chăm sóc “cô bé” nhẹ nhàng hơn. Chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa nhẹ, không mặc đồ lót bó sát, ẩm ướt….

Để biết rõ hơn về vấn đề hột le bị sưng là bị gì, chị em nên tới phòng khám trực tiếp để bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, đưa ra phương pháp điều trị đúng đắn, hiệu quả. Đặt lịch hẹn nhanh nhất qua khung chat bên cạnh hoặc gọi tới số hotline 0899.809.1150 của phòng khám.