Bệnh giang mai có nguy hiểm không ? Có trị khỏi được không ?

Bệnh giang mai có nguy hiểm không là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Bởi bệnh lý này đang ngày càng gia tăng mà nguyên nhân chính gây bệnh là do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Nếu không được chữa trị khỏi sớm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí tính mạng của người bệnh.

Bị bệnh giang mai có nguy hiểm ra sao ? Nguyên nhân gây bệnh

Đây không phải là căn bệnh xa lạ với chúng ta, bệnh lý này xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, người bệnh vô tình tiếp xúc với các vết xước tổn thương của người mắc bệnh giang mai. Từ đó lây lan và hình thành bệnh giang mai có nguy hiểm không.

Mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh từ 5-90 ngày phụ thuộc vào sức đề kháng của mỗi người. Tuy nhiên, bệnh sẽ biểu hiện rõ nhất trong khoảng thời gian 2-3 tuần. Bệnh nhân sẽ thấy các triệu chứng như có các vết loét hình tròn, bầu dục màu đỏ không ngứa, không đau.

Bệnh giang mai có nguy hiểm như thế nào thường thấy trên các bộ phận sinh dục như dương vật, âm đạo nữ… Ngoài ra nó còn xuất hiện ở tay, chân, miệng.

Mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai mà người bệnh nên biết

Nếu không được điều trị sớm và đúng phác đồ, bệnh giang mai không những gây tổn thương khắp cơ thể bệnh nhân mà còn để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như:

• Các vấn đề thần kinh: bệnh gây đau đầu, mất thính lực, viêm màng não, giảm trí nhớ, không còn cảm giác đau, rối loạn chức năng tình dục… Đều là những hệ quả bệnh giang mai có nguy hiểm không
  • Tăng nguy cơ nhiễm HIV: Do đó các vết loét giang mai bộ phận sinh dục dễ bị chảy máu, tạo điều kiện thuận lợi cho HIV dễ xâm nhập qua đường tình dục không an toàn, không dùng bao cao su.
  • Nếu mẹ mang vi khuẩn giang mai có thể gián tiếp lây truyền qua em bé. Bên cạnh đó, bệnh giang mai có nguy hiểm không còn làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu. Thậm chí trẻ sơ sinh có thể tử vong sau vài ngày được sinh ra.
  • Vết sưng hoặc khối u nhỏ phát triển trên da, gan, xương hoặc bất kỳ bộ phận nào khác của mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai giai đoạn cuối.

Khám giang mai tại Đa khoa Việt Khang Thủ Đức

Trước khi tìm hiểu bệnh giang mai có nguy hiểm không, người bệnh nên biết cách bảo vệ bản thân. Tốt nhất, bệnh nhân nên hạn chế dùng chung đồ dùng cá nhân. Có thể nói đây là phương pháp đơn giản nhất để bạn tự bảo vệ mình và mọi người.

Ngoài ra, người bệnh nên tới phòng khám Đa khoa Việt Khang Thủ Đức để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Hạn chế để lại di chứng nghiêm trọng và lây lan cho mọi người thân cũng như người xung quanh.

Đa khoa Việt Khang Thủ Đức xây dựng với mô hình chuẩn quốc tế,  có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, luôn đặt vấn đề sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu, chẩn đoán chính xác. Điều trị thành công nhiều ca bệnh giang mai, hầu như không xuất hiện rủi ro nào.

Trang bị thiết bị y tế hiện đại, dụng cụ y tế luôn đạt chuẩn nhằm mục đích hỗ trợ nâng cao hiệu quả chữa trị cho người bệnh.Tuyệt đối bảo mật thông tin bệnh nhân, hạn chế rò rỉ ra bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng lớn tới đời sống riêng tư của người bệnh.

Song song đó, cơ sở y tế luôn nêu cao tinh thần “uy tín- chất lượng” nên tạo điều kiện giảm bớt một phần chi phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được thăm khám và chữa trị tốt nhất.

Bệnh giang mai có nguy hiểm không mặc dù có thể chữa trị dứt điểm nếu được phát hiện kịp thời và có phác đồ điều trị đúng đắn, chính xác. Mọi thắc mắc liên hệ hotline 0899.809.1150 hoặc chat qua khung chat bên cạnh để được tư vấn và đặt lịch hẹn nhanh nhất.